Trong luật pháp không có khái niệm cơ bản nào về thương hiệu.

Discussion in 'Pacpe Tổng Hợp' started by huong1997, Mar 19, 2017.

  1. huong1997

    huong1997 Member

    Việt Nam là một đất nước đang phát triển với đăng ký nhãn hiệu chính sách mở cửa, hội nhập kinh tế. Vì thế, có sự giao lưu, xuất nhập hàng hóa với các nước khác. Điều này vô hình đã tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Để có thể tồn tại, cạnh tranh và phát triển với các doanh nghiệp khác và bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp thì bản thân các doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu độc quyền riêng và đăng ký bản quyền thương hiệu cho hàng hóa của mình.
    Vậy thương hiệu là gì và chức năng của thương hiệu là gì? Hay nói cách khác là thương hiệu có vai trò gì đối với doanh nghiệp?
    [​IMG]
    Khái niệm thương hiệu
    Trong luật pháp, không có khái niệm cơ bản nào về thương hiệu.
    Trong marketing, thương hiệu là một thuật ngữ hàm rộng, được hiểu là hình tượng (bao gồm tập hợp các dấu hiệu) về hàng hóa, đăng ký sở hữu trí tuệ ở đâu dịch vụ hoặc doanh nghiệp. Hình tượng ( các dấu hiệu) này có thể là con số, chữ viết, hình ảnh, âm thanh…hoặc là sự kết hợp giữa chúng. Thương hiệu là biểu tượng đặc trưng cho hàng hóa, dịch vụ và doanh nghiệp. Để thương hiệu gây ấn tượng, khắc sâu trong tâm trí khách hàng thì hình tượng phải đặc biệt, sâu sắc, độc đáo và sáng tạo, đồng thời đi liền với nó là chất lượng của hàng hóa, dịch vụ và thái độ phục vụ của doanh nghiệp với khách hàng phải đạt mức tốt nhất thì thương hiệu mới được khách hàng biết đến, ấn tượng và không thể quên nó.
    Khi xây dựng thương hiệu riêng và đăng ký đăng ký mã số mã vạch bản quyền thương hiệu thì thương hiệu đó sẽ được pháp luật bảo hộ nhưng chỉ bảo hộ cho các dấu hiệu phân biệt thương hiệu chứ không bảo hộ cho hình tượng hàng hóa, dịch vụ hay doanh nghiệp.
    Vai trò của thương hiệu là gì?
    Vai trò của thương hiệu gồm:
    + Là dấu hiệu nhận biết
    Thương hiệu là dấu hiệu để khách hàng và nhà sản xuất phân biệt dễ dàng các hàng hóa, dịch vụ, doanh nghiệp này với hàng hóa, dịch vụ, doanh nghiệp khác.
    + Thể hiện thông tin
    Thương hiệu thể hiện được giá trị thủ tục đăng ký bản quyền tác giả hàng hóa và thông tin của nhà sản xuất. Tuy nhiên, những thông tin này rất đa dạng nên các doanh nghiệp cần cẩn trọng trong khâu xây dựng các dấu hiệu hình thành nên biểu tượng thương hiệu.
    + Tạo độ tin cậy
    Với chức năng này của thương hiệu, thì khách hàng có thẻ cảm nhận được sự tin cậy vào sản phẩm của thương hiệu đó. Ví như khi nhắc đến điện thoại iphone của Apple, khách hàng đã nhận định điện thoại này là điện thoại thông minh, đăng ký bản quyền thương hiệu công ty ở đâu có tính bảo mật cao và rất hiện đại.
    Tuy nhiên, độ tin cậy này phụ thuộc vào chất lượng hàng hóa, dịch vụ hay thái độ phục vụ của doanh nghiệp đối với khách hàng.
    + Có giá trị kinh tế
    Thương hiệu đã được đăng ký bản quyền, thủ tục đăng ký thương hiệu logo công ty có giá trị kinh tế rất cao, thể hiện rõ khi sang nhượng, mua bán thương hiệu. Giá trị thương hiệu được hình thành từ những khoản đầu tư xây dựng và quảng bá, được quyết định bởi sự nổi tiếng của thương hiệu

    Bởi những lợi ích trên, việc cấp thiết của các doanh nghiệp là xây dựng thương hiệu độc quyền và đăng ký bản quyền thương hiệu đó sớm nhất để phát triển và bảo vệ lợi ích của chính doanh nghiệp!
     
    Tags:

Share This Page

Máy Làm Tỏi Đen
Loading...